INFORMATION TECHNOLOGY

Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Framework là gì? Top 10 Framework PHP tốt dành cho lập trình viên

Framework là gì?
Giống như khi xây dựng một tòa nhà, muốn nó hoàn thiện bạn cần phải có nguyên vật liệu, nền móng, ý tưởng thực hiện… Và Framework có thể ví như khâu “nguyên liệu” của quá trình xây dựng này. Người “thợ xây” sẽ dùng nó để tạo nên sản phẩm của mình và dù các chất liệu giống nhau nhưng kết quả làm ra lại khác một phần do ý tưởng và sự sáng tạo của từng người.

PHP Framework
Trong thuật ngữ thiết kế web, framework có thể xem như một “khung nền”, một thư viện tổng hợp các lớp đã được xây dựng hoàn chỉnh hay một thư viện chứa nhiều công nghệ của nhiều lĩnh vực hay là bộ khung, sườn để phát triển các phần mềm ứng dụng. Các lập trình viên – nhà phát triển web sẽ sử dụng các framework này như nguồn nguyên liệu để làm nên các trang web, ứng dụng hoàn chỉnh.
Framework bao gồm hai thành phần chính là Common Language Runtime (CLR) và NET Framework class library. CLR là một chương trình viết bằng .NET, nó không được biên dịch ra mã máy mà được dịch ra một ngôn ngữ trung gian Microsoft Intermediate Language (MSIL). Khi chạy chương trình, CLR sẽ dịch MSIL ra mã máy để thực thi các tính năng. Còn NET Framework class library làm nhiệm vụ cung cấp thư viện lập trình như ứng dụng, cơ sở dữ liệu, các dịch vụ web..

Framework PHP là gì? Vì sao nên sử dụng?

Framework PHP là một trong các loại framework phổ biến nhất được dùng để thiết kế web. Vì như chúng tôi đã nói ở trên, mỗi loại framework được xem là một nguồn nguyên liệu để các lập trình viên tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau, và đối với sản phẩm như website thì các lập trình viên sẽ dùng framework PHP để phát triển chúng.
Blog Image 01 02 2016 2
Framework PHP làm cho quá trình lập trình web PHP trở nên trôi chảy hơn bằng cách cung cấp các nền tảng xây dựng những ứng dụng đó. Hay nói cách khác, Framework PHP giúp các lập trình viên thúc đẩy nhanh chóng quá trình phát triển ứng dụng, quá trình lập trình web và từ đó giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian cũng như giảm thiểu số lần viết lại mã code, lỗi web…

Top 10 Framework PHP tốt nhất dành cho lập trình viên

Trong nhiều năm trở lại đây, Framework PHP đã trở thành sự lựa chọn cho khá nhiều lập trình viên bởi độ tiện dụng khả năng hỗ trợ của nó. Sau đây là 10 framework PHP được đánh giá là hiệu quả và hoàn thiện, phù hợp cho các lập trình viên
Technique For Faster Web Development
Các Framework PHP làm cho quá trình lập trình web PHP trở nên trôi chảy hơn
  1. Laravel: Laravel xuất hiện trên thị trường mới đây (năm 2011) nhưng đã và đang khẳng định ưu thế của mình thông qua khả năng hỗ trợ cao, với các tài nguyên phong phú.
  2. Symfony: Người ta thường dùng framework Symfony này để phát triển và lập trình các website doanh nghiệp. Đây là 1 Framework PHP sử dụng mã nguồn mở với nhiều tính năng nhưng có một khuyết điểm là nó chạy chậm hơn các framework khác.
  3. CodeIgniter: Codelgniter được biết đến như 1 framework dễ hiểu và dễ sử dụng nhưng mang lại hiệu suất cao. Framework PHP này cũng cho phép bạn cài đặt thêm các plugin từ nguồn khác nếu bạn cần các tính năng phức tạp hơn.
  4. Phalcon: Framework Phalcon được phát hành vào năm 2012, và nó nhanh chóng trở nên phổ biến trong giới lập trình viên cũng như các công ty thiết kế web.
  5. CakePHP: CakePHP là một lựa chọn cho những lập trình viên có kiến thức nâng cao về PHP.  Với hệ thống hỗ trợ, sự hỗ trợ nâng cao đã giúp cho CakePHP trở thành một trong những framework PHP phổ biến hiện nay.
  6. Zend: Zend Framework cũng là một framework được sử dụng khá rộng rãi, và nó tập trung vào các ứng dụng web theo phong cách 2.0. Tuy nhiên framework này thường được sử dụng cho các công ty / doanh nghiệp lớn, và bạn cần phải có lượng kiến thức khá sâu rộng về PHP mới có thể sử dụng được nó.
  7. Slim: Slim từng được nhiều nhà lập trình viên sử dụng để phát triển các RESTful API và services. Slim đi kèm với các tính năng chính như URL routing, client-side HTTP caching, mã hóa session và cookie…
  8. FuelPHP: FuelPHP có tính mô-đun và có khả năng mở rộng cao.
  9. Seagull: Seagull là PHP framework tốt phục vụ cho việc xây dưng website. Nó  cực kỳ dễ sử dụng cho cả những người mới làm quen với lập trình PHP cho đến các chuyên gia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét